Học Viện Nông Nghiệp Dùng Gen AI Hỗ Trợ Tuyển Sinh, Nghiên Cứu
Chuỗi Nhà Hàng Wasu Tăng Sức Hút Truyền Thông Với Công Nghệ AI
Là một thương hiệu nổi bật trong lĩnh vực ẩm thực với mô hình "chuỗi nhà hàng cá hồi" và doanh thu ấn tượng trên 100 tỷ đồng năm 2023, Wasu không chỉ chinh phục thực khách bằng những món ăn tươi ngon mà còn bằng sự nhạy bén trong việc nắm bắt các xu hướng mới. Để gia tăng sức hút và kết nối sâu sắc hơn với khách hàng, Wasu đã bắt đầu hành trình ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) vào các hoạt động truyền thông và chăm sóc khách hàng.

Wasu không chỉ chú trọng chất lượng món ăn mà còn đầu tư vào công nghệ để nâng cao trải nghiệm (Ảnh minh họa)
Kể Câu Chuyện Ẩm Thực Theo Cách Mới
Trọng tâm của sự đổi mới này là chương trình đào tạo cho đội ngũ nhân sự với chủ đề: “Ứng dụng AI tạo sinh, Smartphone trong hoạt động truyền thông chăm sóc khách hàng nâng cao trải nghiệm khách hàng”. Đây là một chiến lược toàn diện nhằm biến mỗi điểm chạm của khách hàng với thương hiệu Wasu trở nên đặc biệt hơn.
Với sự hỗ trợ của AI, đội ngũ Wasu có thể:
- Sáng tạo nội dung cuốn hút: Tự động tạo ra các bài viết review món ăn, kịch bản video "food tour", các bài đăng giới thiệu chương trình khuyến mãi một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp.
- Tương tác thông minh: Sử dụng AI để trả lời các câu hỏi về thực đơn, đặt bàn, và các yêu cầu khác của khách hàng trên mạng xã hội một cách tức thì, 24/7.
- Cá nhân hóa ưu đãi: Phân tích dữ liệu khách hàng để gửi đến họ những ưu đãi, gợi ý món ăn phù hợp với khẩu vị và lịch sử dùng bữa, làm tăng sự hài lòng và lòng trung thành.
Sự Dẫn Dắt Từ Chuyên Gia
Để đảm bảo công nghệ được áp dụng một cách hiệu quả, chương trình đào tạo tại Wasu được dẫn dắt bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm như Thạc sĩ Nguyễn Văn Hinh. Bằng việc "cầm tay chỉ việc", các chuyên gia đã giúp đội ngũ Wasu không còn e ngại trước công nghệ mới, mà ngược lại, có thể tự tin sử dụng AI như một người cộng sự sáng tạo trong công việc hàng ngày.
Tạo Lợi Thế Cạnh Tranh Bền Vững
Động thái ứng dụng AI của Wasu cho thấy một tầm nhìn xa của ban lãnh đạo. Trong một thị trường ẩm thực ngày càng cạnh tranh, việc tạo ra những trải nghiệm khách hàng vượt trội chính là chìa khóa để giữ chân thực khách. Bằng cách kết hợp giữa tinh hoa ẩm thực và sức mạnh công nghệ, Wasu không chỉ củng cố thương hiệu của mình mà còn đang góp phần định hình một xu hướng mới cho ngành F&B tại Việt Nam.